Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

Quán cà phê BF

 



Trong khu vực tôi sinh sống, có một quán cà phê có tên như thế. Cứ mỗi lần đi ngang qua, tôi bỗng nhớ lại câu chuyện đã đọc, liên quan đến 2 chữ BF.

Hai người học trò nhỏ, một trai một gái, cùng lớn lên với nhau trong một ngôi làng. Một ngày kia, đứa con trai nói với đứa con gái: chúng mình là BF, nghĩa là bạn tốt của nhau (Best Friend).

 Rồi đến một ngày kia, lớn hơn một chút, họ đến tuổi trưởng thành, chàng trai lại nói với cô gái: Anh là BF của em. Cô gái mới hỏi lại: BF là gì hở anh? – Đó là Boy Friend, là bạn trai đấy.

Họ yêu nhau, cưới nhau, và có con. Người chồng nói: Bây giờ anh là BF, nghĩa là Baby’ Father (cha đứa trẻ). Một ngày kia, người chồng bệnh nặng, ông cầm tay vợ và nói BF (Bye forever), vĩnh biệt em. Đến một ngày, người vợ cũng lìa đời, được chôn cất bên mộ ông, và bà cũng có dịp để nói với ông hai chữ BF (Beside forever), bên nhau mãi mãi, bên nhau nơi huyệt mộ và bên nhau ở cõi thiên đàng, nơi ông mỉm cười và nói với bà BF (Be forever), hạnh phúc ngàn thu và hạnh phúc tuyệt đối trong Thiên Chúa.

Bạn hãy nhìn người bạn đời của mình và nghĩ đến hai chữ BF, bạn sẽ nhận ra hạnh phúc gia đình nằm trong hai chữ ấy. Hãy luôn là người bạn tốt của nhau, cùng chăm lo cho con cái và cho từng thành viên trong gia đình, luôn sống bên cạnh nhau để chăm sóc nhau, giúp nhau đạt cõi thiên đàng. Đó mới là hạnh phúc viên mãn của tiệc cưới Chiên Con mà hôn nhân là một hình ảnh, hạnh phúc ấy còn là hoa trái của hạnh phúc đôi lứa – chỉ như một phản ảnh và một bài tập dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét