Danh sách Blog của Tôi

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

CA CẢI LƯƠNG



Nhiều người nhìn cuộc đời dưới lăng kính màu đen: mọi sự đều tồi tệ hơn ngày xưa và càng ngày càng tồi tệ, cả về luân lý, môi trường và những thảm họa... dường như ngày tận thế sắp đến gần để chấm dứt những điều bi thảm nầy. Nhiều người chuyên đưa ra những đồn đoán như là cách thể hiện sự hiểu biết của mình, nhưng chỉ toàn những chuyện tầm phào như kiểu ‘trời không nắng thì mưa’!

Tôi đã có dịp dừng chân ở giáo xứ Vinh Hương vào một ngày trời đổ mưa rất lớn, ngày 21/3/2011. Ai ai cũng nhận ra đây là cơn mưa vàng mưa bạc cho hàng ngàn hecta càphê và cây cối, đỡ về tiền và sức lực. Thế nhưng, vào sáng hôm sau cũng chẳng có thêm mấy người đi lễ để tạ ơn Thiên Chúa, dường như trận mưa đó và những cái khác nữa đều là 'tự nhiên' thôi mà!

Và sáng hôm sau, trong phiên họp chợ, nhiều người than thở và tả thảm vườn cây của họ bị hư hết trái, người khác lại than là bán caphê giá thấp... Họ kéo cả đám mây đen đến che kín vùng trời của một ngày tươi sáng.

Đừng góp giọng để ca bài cải lương buồn thảm nhé, vì đời mình sẽ buồn thêm, làm buồn lòng Chúa và làm đen tối cuộc đời tha nhân. Sự ta thán cũng là một loại virut hay lây, cần phải tránh càng xa càng tốt.

Khi Chúa còn cho ta khỏe mạnh và yêu đời, hãy ca tụng Chúa để bù lại cho những ngày gian nan đen tối. Một nhà tu đức nào đó đã nói: Có nhiều tâm tình khi cầu nguyện, nhưng nếu một người suốt cuộc đời chỉ biết đến tâm tình tạ ơn mà thôi thì chừng ấy cũng đủ.


Hồng ân Chúa ban cho ta nhiều vô kể, hằng hà như sao trên trời... Lời Chúa nói với thiếu phụ Samari năm xưa rất đáng cho ta suy nghĩ: "Nếu chị biết hồng ân Chúa và Đấng đang nói với chị...". Nếu hôm nay ta vẫn nhận diện được Chúa đang đồng hành cùng thế giới, Ngài đang chờ đợi ta đến cử hành bí tích Tạ Ơn ( Thánh Thể), thì chắc chắn ta sẽ mau mắn đến với Ngài mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét