Danh sách Blog của Tôi

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Vua Giêsu




Nói đến ‘vua’ là nói đến người lãnh đạo cao nhất của một đất nước, người nắm vận mạng dân chúng, lo cho người dân được an cư lạc nghiệp. Chức vụ càng cao thì sa ngã càng nhiều, nhiệm vụ càng nặng thì quyền lợi càng lớn. Thực tế, có rất ít vị vua lưu danh muôn thuở vì khôn ngoan và hành xử tốt nhiệm vụ của mình, nên tước hiệu vua thường gắn liền với khái niệm độc tài, hưởng thụ, quyền hành.
Chúa Kitô không phải là một vị vua như thế, vì nước của Ngài không thuộc về trần thế nầy và cách hành xử của Ngài rất khác: Ngài đến để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá cứu chuộc muôn người (Mt 20,28). Sách Khải Huyền diễn tả: Người đã yêu mến chúng ta và lấy máu mình rửa sạch tội lỗi chúng ta”. Chỉ cần hiểu và cảm nghiệm được một câu kinh thánh này thôi thì cuộc đời chúng ta đã hạnh phúc lắm rồi. Chúng ta tri ân Chúa Giêsu là vua của các tâm hồn. Chúa Giêsu trở thành vua khi ta tuân phục thánh ý Ngài, khi ta phó thác cuộc đời cho Ngài, khi ta tuân giữ Lời dạy của Ngài, khi ta yêu mến Ngài.

Hãy học sự hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giêsu. Ngài có khả năng để có một địa vị cao sang, một đội quân tinh nhuệ, một tổ chức bài bản và vô vàn của cải để thực hiện công việc mạc khải sự thật và để thực hiện công trình cứu chuộc. Nhưng Vua Giêsu đã chọn sinh ra nơi đồng vắng, sống âm thầm trong một gia đình nghèo và chết trơ vơ giữa trời đất – khi mọi sự vẫn còn dang dở… Tất cả là vì tình yêu và Ngài đã trở nên vua của mọi tâm hồn. Lạy Chúa Giêsu, con tri ân Chúa và con yêu mến Ngài. Xin biến đổi lòng con nên giống trái tim Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét