Danh sách Blog của Tôi

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

NGHỆ THUẬT SỐNG


Khởi đầu một ngày mới, ta cầu xin Chúa ban cho được bình an và hạnh phúc.
Hạnh phúc không phải là có thật nhiều, có mọi điều mình muốn, nhưng là biết chấp nhận cái vừa đủ trong cuộc sống.
Nhưng nếu có dồi dào ơn thánh, có nhiều lời tâm sự với Chúa, có những suy tư rút ra từ Lời Chúa thì chắc chắn ta có bình an trong tâm hồn.
Nếu cứ tưởng rằng càng có nhiều của cải vật chất, nhiều tài năng, nhiều hưởng thụ thì càng yên tâm và hạnh phúc thì e rằng đó là một lầm tưởng tai hại.
Vì những đam mê về con mắt và đam mê xác thịt chỉ làm vui thỏa trong chốc lát, nhưng sau đó là sự cay đắng trong tâm hồn, là sự thèm khát phải có thêm nữa.
Lấy ví dụ nơi cơ thể con người. Không hẳn ăn thật nhiều là khỏe và dễ chịu mà chính là một thân hình cân đối và vừa phải mới đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ và sức khỏe.

Để có một chút bình an tâm hồn, hãy thực hiện một sự tiết chế: nói vừa đủ, nhìn vừa đủ, ăn để sống hơn là sống để ăn, nghe vừa đủ và biết nghĩ điều nên nghĩ. Nhưng hãy trao ban thật nhiều, cảm thông thật nhiều và tâm sự với Chúa như một người bạn càng nhiều càng tốt. 
Hãy nhớ Lời Chúa thì thầm: "Marta, Mác-ta ơi! con băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi." (Lc 10,41-42)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét