Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Lời thầm thì 2




Đức cố Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận kể lại kinh nghiệm ngục tù của mình rằng: có những ngày tinh thần và thể xác yếu nhược đến nỗi ngài không thể cầu nguyện với Chúa, dù chỉ đọc một kinh. Có một anh cán bộ xin ngài dạy cho một bài hát tiếng La tinh, ngài hát thử cho anh nghe mấy bài, và anh chọn bài Lạy Thần Khí Chúa (Veni Creator Spiritus). Mỗi sáng anh ta hát lớn bài hát đó khi tập thể dục, và người tù Phanxicô được nâng đỡ tinh thần rất nhiều nhờ nghe bài hát này mỗi ngày.
Sách tu đức cũng dạy ta rằng: Khi tinh thần còn lanh lẹ và thân xác còn khỏe mạnh, con hãy ca tụng Chúa bù lại cho những ngày cuộc đời trải qua đêm tối.
Có câu chuyện kể lại rằng: Một cậu bé đang đi học tiểu học thì bị tai nạn nên phải nghỉ học lâu dài để chữa bệnh. Cậu rất nhớ bạn bè và các bạn cũng thường đến thăm cậu, nhưng rồi những cuộc thăm viếng thưa dần. Người mẹ chứng kiến sự mong chờ đến héo mòn của con mình mỗi ngày và bà nghĩ ra một cách: bà viết thư cho con và gửi nó qua đường bưu điện. Nhận được thư mỗi ngày trở thành một thói quen và tạo nên một niềm háo hức nơi người phải nằm dí trên giường bệnh. Chuyện không thể giữ bí mật mãi, người con khám phá rằng thư đó là do mẹ mình viết để củng cố tinh thần mình, nhưng chuyện đó cũng không làm giảm sự say mê nhận và đọc thư của ‘bạn’ gửi cho mình mỗi ngày, vì có một sự đồng cảm của hai tâm hồn.
Cũng có chuyện khác kể rằng: Có một người đàn ông bị bệnh lâu ngày, ông đã cảm nghiệm được nỗi cô đơn của những người bất hạnh, họ mong mỏi nhận được lời thăm hỏi động viên của ai đó. Khi được khỏi bệnh, ông nghĩ mình phải làm điều gì đó để quan tâm và an ủi một ai đó, và ông nghĩ đến chuyện viết thư cho các tù nhân dù không bao giờ nhận được lời hồi âm. Những cánh thư ông viết được đưa vào tù, được chuyển từ phòng này qua phòng khác, từ trại giam nầy qua trại giam khác đến sờn rách. Mãi về sau, ông nhận được lời hồi âm của ông quản giáo trại tù: Xin ông viết trên loại giấy tốt hơn, vì thư ông viết đã trở thành món ăn tinh thần cho rất nhiều người.

Thời đại thông tin, chúng ta có tin nhắn để quan tâm đến những người thân, nhất là những người bị bệnh ung thư. Hãy biết rằng, họ rất cần những lời động viên và cầu nguyện của chúng ta, nhất là có những ngày tâm trí họ hoang mang và thể xác rụng rời. Xin trích thêm một vài câu ngắn gọn có thể nhắn.
Hồn con khát Chúa trời hằng sống.
Bao giờ con được đến vào bệ kiến tôn nhan.
Tôi biết tôi đã tin vào ai.
Chúa vẽ nét thẳng trên những đường cong.
Trên đồng cỏ xanh rì, Người thả tôi nằm nghỉ.
Tình thương Chúa, đời đời con ca ngợi.
Chúa có một kế hoạch cho mỗi cuộc đời.
Người gọi đến với mình những kẻ Ngài muốn.
Chúa yêu ai thì ban cho họ nên giống Ngài.
Lạy Chúa Chúa muốn con làm gì.
Lạy Chúa con, là tất cả của con.
Lạy Chúa con, lòng thương xót của con.
Lạy Chúa. Chúa biết mọi sự Chúa biết con yêu Chúa.

Tôi đã thử dùng tin nhắn với một vài người rồi và tôi tin là rất hiệu quả. Họ chỉ cần nhắn lại OK là được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét