Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

ÂN HUỆ CUỘC ĐỜI




           

            Ngạn ngữ Trung Hoa có câu: “Tôi buồn vì không có tiền để mua dày – cho đến khi tôi gặp một người què”. Có một người mù buồn rầu vì không thấy những gì mình ăn, nhưng rồi anh ta hết buồn khi nghĩ đến biết bao người phải chết vì đói, và anh ta cảm thấy mình hạnh phúc vì có cái mà ăn. Có một người tân tòng – trở lại để lấy một người vợ Công Giáo, sau một thời gian chung sống, anh ta cảm thấy mình quá hạnh phúc vì có một người vợ đạo hạnh và rất tế nhị, nàng giáo dục con rất nề nếp và quan tâm chăm sóc anh rất chu đáo, dường như anh thấy được Chúa đang hiện diện trong người vợ…

            Ân huệ chúng ta đang có thì nhiều lắm: lớn lao nhất là ơn Đức Tin – được gọi Thiên Chúa là Cha và được làm con cái Thiên Chúa (Xin tri ân các bậc tiền nhân và các Thánh Tử Đạo, đã dày công vun xới hạt giống Đức Tin trên quê hương Việt Nam); chúng ta được sinh ra trên đời - có cha có mẹ - không bị tàn tật, đui mù – trí não bình thường – được sống lâu năm trên đời. Chung quanh ta có muôn điều kỳ diệu mà dường như ta không để ý: một người bạn đời tử tế, một mái ấm gia đình, những người bạn tốt, muôn điều kỳ diệu mà đôi mắt ta được chiêm ngắm, muôn âm thanh du dương mà tai ta được nghe: “Phúc cho anh em vì được nghe những điều anh em đang nghe”.

            Xin tạ ơn Chúa và tạ ơn người. Tạ ơn mỗi ngày và mãi mãi.
            Vì mỗi giây phút trôi qua đều là chất chứa những hồng ân.
            Lời tạ ơn dù được cất lên nhiều lần trong ngày, cũng không bao giờ thừa và nhàm cả: vì nó sẽ làm cho tâm hồn ta lớn lên và kích thích ta dâng hiến nhiều hơn -và đó là bí quyết hạnh phúc; lời tạ ơn cũng làm cho tâm hồn ta bé lại – và đó là điều kiện cần để ta được Chúa đoái thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét