Danh sách Blog của Tôi

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Điều huyền diệu trong cuộc sống




Trong sách Tông Đồ Công Vụ 8:26…có kể lại chuyện tá viên Philip được Chúa sai đi về hướng Nam, theo đường Yêrusalem xuống Gaza. Ở đó, ông gặp một hoạn quan đang ngồi trên xe đọc sách Thánh. Đoạn sách tiên tri Isaya nói như sau: Như con chiên bị dẫn đến lò sát, và như con cừu ngậm câm trước kẻ xén lông; cũng vậy, Ngài không mở miệng… Sứ thần giục Philíp tiến lại – lên xe và nói cho viên hoạn quan về Tin Mừng Đức Giêsu. Đến suối nước, vị hoạn quan chịu phép rửa; vừa lên khỏi nước, sứ thần bắt ông Philip đem đi và người ta thấy ông ở Azotô.



Xin được góp thêm về câu chuyện của một người bạn về dấu chỉ của niềm tin: "Năm 1989 mình phải bố trí một cuộc gặp mặt họ hàng tại Vĩnh Cẩm, Cam Ranh. Từ Sàigòn ra Cam Ranh vào buổi tối, vì lúc đó xe cộ khó khăn không như bây giờ. 8 giờ tối xe ghé tại Ba Ngòi, trong khi ăn cơm mình hỏi những người chung quanh xem có ai xuống Mỹ Ca không cho mình theo với bởi vì mình không biết rõ vùng này như bây giờ, lòng dạ thấp thỏm lo âu vì phải xuống xe giữa đêm ở một nơi xa lạ. Tới giờ lên xe có 2 cha con nhìn dáng vẻ nông dân cùng lên xe và nói với mình: 'lát nữa anh đi theo tôi'. Khi xe tới Số 9 mình xuống xe đi theo 2 người ấy. Khi vào nhà, ông ta rót nước cho mình và tới trước bàn thờ lấy quyển Phúc âm mở ra đọc. Sau khi cầu nguyện xong ông mới nói chuyện với mình, lúc ấy đã 10 giờ. Ông ta hỏi mình có biết tại sao ông ta cho mình đi theo không?... Mình trả lời không biết. Ông ta nói: ' tôi đã để ý khi anh nói chuyện với những người chung quanh và thấy anh làm dấu khi ăn cơm. Gia đình anh là người tân tòng, đang khát khao những lời giải đáp mà người dạy giáo lý cho anh không đáp ứng nổi. Mình và ông ta nói chuyện cho tới 2 giờ sáng. Sáng hôm sau mình nói lời cảm ơn nhưng anh không đồng ý mà nói lại, tôi phải cảm ơn anh mới đúng vì chúa đã gửi anh đến với tôi. Mình cảm thấy xấu hổ vì không bằng một người tân tòng. Sau đó mình tìm cách trả ơn bằng cách trao đổi và tiết lộ những bí quyết trong kỹ thuật rang cà phê mà anh đang tìm kiếm. Người con trai nhỏ của anh lấy xe đạp chở mình ra xe, mình dúi cho cháu một ít tiền và lên xe.  Sau này mình có ghé về đây nhưng mọi vật đã thay đổi, lúc ấy không dễ liên lạc như bây giờ. Mình vẫn luôn băn khoăn khi nào được gặp lại người ấy, và có lẽ "Người ấy" cũng băn khoăn khi nào được gặp lại "người đến trong đêm"? Minh tin rằng điều ấy sẽ xảy ra. Nhưng quan trọng nhất đó chính là dấu chỉ của Đức Kitô".

            Thiên Chúa vẫn âu yếm từng người trong chúng ta như người bạn đường vẫn hằng ngày chăm chút cho vợ hay chồng mình. Thiên Chúa vẫn là người bạn luôn đồng hành với chúng ta cho dù hoàn cảnh nào và cho dù ta có bội bạc – tội lỗi!. Chúa Giêsu đã từng nói: Hãy ngắm xem những cánh hoa huệ ngoài đồng, hãy ngắm xem chim sẻ. Cha trên trời mặc cho hoa vẻ đẹp và lo lắng cho chim không phải chết đói. Các con còn quý hơn chim sẻ nhiều, Cha biết cả từng sợi tóc trên đầu các con rơi xuống… Và có một câu danh ngôn: “Nếu bạn cần nghe một lời nào đó, thì cho dù người kia có ở cuối chân trời đi nữa, thì Thiên Chúa cũng sai họ đến để nói cho bạn”.

            Thật hạnh phúc cho những ai mạnh tin: Tin rằng vẫn có nhiều điều kỳ diệu nơi lòng người và trên thế giới này; tin rằng Thiên Chúa là Đấng hùng mạnh và lại là Đấng chạnh thương; tin rằng Chúa luôn âu yếm và chăm sóc tôi từng ly từng tí; tin rằng mọi sự xảy ra đều tốt cho những kẻ biết mến yêu Chúa; và tin rằng Chúa sẽ đón nhận tôi về nhà mình khi tôi từ giã trần gian nầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét