Danh sách Blog của Tôi

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

MẸ ƠI




           
            Khi Đệ Nhị thế chiến gần kết thúc, trong một trận chiến ác liệt, đại đôị cuả Mark bị trúng tầm pháo của địch, nên rất nhiều người bị thương…Khi vừa ngớt tiếng đạn, tiếng người gọi y tá vang lên từ mọi phía khắp sườn đồi. Tôi nghe rất rõ tiếng kêu cuả Mark, một tay thiện xạ của trung đội ba, một người rất hay cười và rất nghịch. Tiếng kêu cuả anh có một độ vang đặc biệt lấn lướt hết mọi tiếng kêu giúp đỡ và âm thanh chiến tranh.
            Một từ đã vang lên:
-         Mẹ ơi!
Tôi nghĩ, thật lạ kỳ. Âm vang đó không có chút gì của sự đau đớn, cũng không có tí tuyệt vọng hoặc đau buồn nào. Đúng hơn nó giống như một lời chào. Thật đáng thương cho anh, vì anh đã chết trước khi người y tá kịp đến. Tôi đoán: có lẽ Mark đã thấy mẹ của anh trong tâm trí nên mới kêu ra ngoài như vậy.
Khi chiến tranh chấm dứt, tôi muốn đi tìm mẹ của Mark để nói với bà rằng: bà là điều cuối cùng mà con bà đã mong ước trước khi chết… Thế nhưng người bạn thân của Mark, người vẫn thường suy nghĩ về tiếng kêu “Mẹ ơi”của Mark, cho tôi biết Mark chưa từng nhìn thấy mẹ của mình, vì bà đã chết ngay sau khi sinh ra Mark.(Trích trong cuốn Cháo gà cho linh hồn Kitô hữu, mục nhớ về một mộ phần)

Cách đây không lâu, người mẹ của tôi phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Trong lúc nguy kịch, mạng sống như ngàn cân treo sợi tóc, tiếng mẹ tôi kêu lên dồn dập: “Mẹ ơi, mẹ. Mẹ ơi, mẹ!”. Tôi nghĩ chẳng lẽ chuyện mình đọc, nay lại xảy ra thật hay sao? Chẳng lẽ khi sắp chết, có nhiều người kêu mẹ vậy sao? Tôi vội vàng chạy đến thật gần để nghe cho rõ. Hóa ra là mẹ tôi kêu cầu Mẹ Maria: “Mẹ ơi, Mẹ. Xin Mẹ tha lỗi cho con, con phó thác mọi sự trong tay Mẹ!”. Nghe vậy, tôi lại càng sửng sốt hơn, vì sống sao thác vậy: Giờ phút cuối mà biết kêu cầu Chúa và Mẹ như thế thì thật không có gì bằng!


Per Mariam ad Jesum.
Đừng sợ yêu mến Mẹ quá sẽ lệch tâm thờ phượng và sai thần học. Chính Chúa Giêsu từng long trọng giới thiệu với chúng ta: “Này là Mẹ con”.
Tình mẹ - người mẹ luôn gợi cho ta và nhân loại những tình cảm êm đềm, tin tưởng và sự chăm chút yêu thương. Người mẹ luôn dõi bước theo con và tình mẹ luôn chiếm một vị trí thật đặc biệt nơi sâu thẳm trái tim người con. “Mẹ ơi” có lẽ là tiếng kêu đầu đời của mọi người và cũng là tiếng kêu cuối đời của nhiều người trong nhân loại, nhất là trong những lúc gặp hiểm nguy.
Thiên Chúa đã phú bẩm cho người đàn bà những khả năng đặc biệt để duy trì sự ấm áp trong gia đình: căn nhà sẽ trở nên lạnh lẽo – vô hồn nếu thiếu bóng dáng của người mẹ. Thật may căn nhà Giáo Hội và căn nhà thiêng liêng của từng người đã có bàn tay Mẹ Maria xoay xở!
Các linh mục trừ quỷ đã cho biết một điều lạ lùng: đôi khi kêu Danh Chúa Giêsu mà ma quỷ vẫn không sợ, các Ngài kêu đến Danh Mẹ Maria và ma quỷ liền bỏ chạy!. Ma quỷ cho biết: chúng xấu hổ trước Mẹ Maria vì Mẹ quá trong trắng và Mẹ tuyệt đối vâng phục Thiên Chúa, trong lúc chúng là loài phản loạn và chuyên dụ dỗ người ta phạm tội.
Vậy hãy yêu mến Mẹ thật nhiều, chính Mẹ sẽ dẫn ta đến với Chúa Giêsu.
Hãy kêu cầu Danh Mẹ luôn, nhất là khi bị ma quỷ cám dỗ.
Hãy thầm thì với Mẹ như là mẹ ruột cuả mình, vì quả tim Mẹ luôn dõi bước và lo lắng cho từng người  chúng ta.
Hãy đọc kinh Mân Côi mỗi ngày và hãy bắt chước các nhân đức cuả Mẹ.
Mẹ ơi, con yêu Mẹ thật nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét